Tin tức

Thông báo tuyển chọn Đề tài nghiên cứu dành cho tài năng trẻ của Trung tâm Quốc tế Đào tạo và Nghiên cứu Toán học năm 2023

Thời gian nhận hồ sơ: từ ngày 01/09/2022 đến ngày 30/09/2022.

Thời gian thông báo kết quả: dự kiến trong tháng 10/2022.

Thời gian bắt đầu thực hiện: dự kiến trong tháng 01/2023.

Mục đích

Tuyển chọn cử nhân và thạc sỹ xuất sắc về chuyên ngành Toán học, Toán tin để thực hiện các đề tài nghiên cứu chất lượng cao dưới sự hướng dẫn của chuyên gia giỏi trong ngành Toán học.
 
Yêu cầu về đề tài và sản phẩm đề tài
 
Sản phẩm của đề tài là một công bố khoa học có chất lượng tốt hoặc một tiền ấn phẩm (công bố trên trang web của Viện và của Trung tâm) có chất lượng tốt trong đó có ghi nhận hoặc cảm ơn sự tài trợ của Trung tâm, ghi rõ tên và mã số đề tài, hoặc một tiểu luận khoa học về một vấn đề có tính thời sự cao của toán học.

Kinh phí và thời gian thực hiện

Mỗi đề tài bao gồm chủ nhiệm đề tài và từ 1 đến 2 thành viên nghiên cứu chủ chốt, được thực hiện trong thời gian 12 tháng hoặc 24 tháng.  Kinh phí tối đa cho đề tài gồm 2 thành viên là 120 triệu/12 tháng, kinh phí tối đa cho đề tài gồm 3 thành viên là 180 triệu/12 tháng. (Nếu thành viên đã có học bổng thì không nhận thù lao nghiên cứu và kinh phí đề tài sẽ điều chỉnh.)

Điều kiện đăng ký thực hiện đề tài

Mỗi đề tài nghiên cứu gồm hai hoặc ba thành viên.

1. Chủ nhiệm đề tài là cán bộ nghiên cứu hoặc cộng tác viên của Viện Toán học và trong 10 năm cuối có công bố quốc tế chất lượng tốt.

2. Thành viên nghiên cứu chủ chốt phải là người có thành tích xuất sắc, thỏa mãn một trong 3 điều kiện sau:

  • Có bằng tốt nghiệp cử nhân, thạc sĩ toán học, toán tin hoặc tin học có điểm trung bình môn toán từ 8.0 (thang điểm 10) trở lên hoặc tương đương.
  • Đạt giải tại một trong các kỳ thi học sinh giỏi THPT quốc gia, quốc tế, olympic sinh viên hoặc tương đương.
  • Có bài báo đã xuất bản hoặc được nhận đăng ở tạp chí toán học quốc tế trong danh mục SCI-E.
  • Hồ sơ đăng ký

Hồ sơ đăng ký bao gồm:

Thông tin chi tiết xin xem ở Qui Định đã ban hành ở đây

 

LAST_UPDATED2

Công bố khoa học mới