HOẠT ĐỘNG TRONG TUẦN

Trường CIMPA và Hội nghị quốc tế Hình học và Tô pô của các đa tạp kỳ dị. Lý thuyết và ứng dụng
Hà Nội, 2-14/12/2013

 
Website của hội nghị CIMPA2013

Khởi đầu từ các công trình của R. Thom và H. Whitney, lý thuyết kỳ dị đã phát triển và có nhiều ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau của toán học như tô pô, hình học, đai số, phương trình, … và cả trong các ngành khoa học khác. Lý thuyết kỳ dị cho phép chúng ta phân loại và giải thích tất cả những thay đổi có thể xảy ra của các hiện tượng toán học nói riêng và hiện tượng khoa học nói chung.

Trường đông CIMPA lần này nhằm

  • giới thiệu với các nghiên cứu sinh, học viên cao học, các cán bộ nghiên cứu, giảng dạy trẻ và các nhà toán học trong khu vực Đông Á những vấn đề thời sự của Lý thuyết kỳ dị, hiện đang được các nhà toán học trên thế giới quan tâm;
  • trình bày những kết quả mới nhất và các hướng phát triển tiếp theo của lý thuyết kỳ dị và ứng dụng cho một đối tượng người nghe chuyên sâu hơn.

Vì thế, bên cạnh các bài giảng thuần túy lý thuyết của Kỳ dị, trường còn có một số bài giảng về ứng dụng của lý thuyết kỳ dị trong hình học vi phân, trong xử lý ảnh y học, trong nghiên cứu vũ trụ,…

Ngôn ngữ sử dụng tại Trường đông là tiếng Anh.

Trường đông sẽ được nối tiếp bằng một hội thảo trong 3 ngày, giới thiệu các kết quả mới nhất trong lý thuyết kỳ dị và ứng dụng của các chuyên gia hàng đầu trên thế giới trong lĩnh vực này.

Đối tượng tham dự

- Các cán bộ nghiên cứu, giảng viên đại học ngành toán có quan tâm đến lĩnh vực Lý thuyết kỳ dị và ứng dụng

- Các nghiên cứu sinh và sinh viên cao học nhất là thuộc các chuyên ngành về  hình học, tô pô, đại số, ...

Website của hội nghị CIMPA2013

Kiến thức chuẩn bị

Học viên cần có một số kiến thức cơ sở về toán (giải tích, đại số tuyến tính, hình học và tô pô ...). Giáo trình của các bài giảng sẽ được cập nhật trên trang web này.

Mọi câu hỏi, thắc mắc, liên lạc, xin gửi email theo địa chỉ: Địa chỉ email này đang được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. Bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.

Trở lại

Công bố khoa học mới