Bài viết

Hợp tác giữa Viện Toán học (ỊMVAST), Viện Hàn lâm KHCN Việt Nam, và Viện Toán Cao cấp Trung tâm Osaka (OCAMI), Đại học Thành phố Osaka, Nhật Bản

Từ ngày 15-19/5/2024 tại Osaka, Viện Toán học và Viện Toán Cao cấp Trung tâm Osaka (OCAMI), Đại học Thành phố Osaka, đã tổ chức hội thảo chung giữa hai viện về một số chủ đề toán học chọn lọc. Các nhà khoa học Việt Nam và Nhật Bản đã có 18 báo cáo khoa học về các kết quả gần đây trong các lĩnh vực đại số, hình học, lý thuyết số, tô pô, phương trình đạo hàm riêng, hệ động lực, xác suất.

V J 01

 Các nhà khoa học tham dự hội thảo. Nguồn: ĐH Thành phố Osaka

Trước đó, tại Đại học Thành phố Osaka đã diễn ra lễ trao đổi Biên bản ghi nhớ về Trao đổi và hợp tác học thuật giữa Viện Toán học và Viện Toán Cao cấp Trung tâm Osaka. Nội dung thoả thuận hợp tác tập trung vào việc các hoạt động chung giữa hai viện về nghiên cứu, tổ chức hoạt động khoa học,  trao đổi các chuyến thăm của các nhà khoa học, trao đổi thông tin khoa học và đề xuất các dự án nghiên cứu chung.

V J 02PGS. Đoàn Trung Cường, Phó viện trưởng Viện Toán học, và GS. Hiroshi Tamaru, giám đốc Viện Toán Cao cấp Trung tâm Osaka, trao đổi thoả thuận hợp tác. Nguồn: ĐH Thành phố Osaka.

V J 03

Đại điện hai viện tại buổi lễ trao đổi thoả thuận. Nguồn: ĐH Thành phố Osaka.

Đại học Thành phố Osaka là trường đại học lớn thứ ba về quy mô tuyển sinh trong hệ thống đại học công của Nhật Bản. Các hoạt động hợp tác của Viện Toán học và Viện Toán Cao cấp Trung tâm Osaka trong tháng 5 này là hoạt động hợp tác đầu tiên ở lĩnh vực toán học trong các hoạt động hợp tác giữa Viện Hàn lâm KHCN Việt Nam và Đại học Thành phố Osaka.

V J 04

GS. Hiroshi Tamaru giới thiệu về Viện Toán Cao cấp Trung tâm Osaka và hoạt động hợp tác với Viện Toán học. Nguồn: ĐH Thành phố Osaka.

 

 V J-05

Đoàn Việt Nam tại Đại học Thành phố Osaka. Nguồn: Viện Toán học.

LAST_UPDATED2