Tin tức

BÀI GIẢNG ĐẠI CHÚNG: “CÔNG NGHỆ SẢN XUẤT VẮC XIN COVID BỐI CẢNH VIỆT NAM – THẾ GIỚI TRONG SẢN XUẤT VẮC XIN, NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI TIÊM VẮC XIN COVID-19 TẠI VIỆT NAM”

Baigiangdaichung1 NgayKHCNBài giảng thuộc sự kiện NGÀY KHOA HỌC - CÔNG NGHỆ VIỆT NAM năm 2021

Cập nhật các thông tin mới nhất về sự kiện tại: https://fb.me/e/1It3N000f

  • Diễn giả: TS.BS. Phạm Quang Thái
  • Thời gian: 9h15 – 10h00 ngày 12/06/2021
  • Địa điểm: Hội trường Hoàng Tụy, Viện Toán Học, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, 18 Hoàng Quốc Việt Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Sự kiện được livestream trực tiếp trên trang fanpage Quỹ Đổi mới sáng tạo VINIF (Viện Nghiên cứu Dữ liệu lớn VinBigdata), Fanpage Institute of Mathematics, VAST, Hanoi, Facebook Bản tin KHCN của Trung tâm Thông tin – Tư liệu và một số kênh truyền thông khác.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, miễn dịch cộng đồng với COVID-19 chỉ có thể đạt được khi 70% dân số được tiêm chủng vắc xin. Do đó, hiện nay các quốc gia đều đang nỗ lực hết công suất trong cuộc đua này. Hàng trăm loại vắc xin đã được tạo ra bằng nhiều công nghệ khác nhau, tuy nhiên, chỉ số ít trong đó đạt được thành công. Hơn nữa, ngay cả khi đã chứng tỏ được khả năng bảo vệ vượt trội, vắc xin COVID-19 cũng gặp phải không ít các vấn đề về phản ứng sau tiêm.

Như vậy, làm thế nào để đảm bảo tối đa tính an toàn trong sản xuất và tiêm chủng vắc xin COVID-19? Từ những bài học của thế giới, Việt Nam có thể rút ra kinh nghiệm gì?

Trong bài giảng đại chúng “Công nghệ sản xuất vắc xin COVID - bối cảnh Việt Nam - thế giới trong sản xuất vắc xin và những điều cần lưu ý khi tiêm vắc xin COVID-19 tại Việt Nam”, TS.BS. Phạm Quang Thái – Phó Trưởng khoa Kiểm soát bệnh truyền nhiễm - Viện Vệ sinh dịch tễ TW, sẽ cùng chúng ta đi tìm câu trả lời.

TS.BS. Phạm Quang Thái hiện đang là Phó trưởng Khoa Kiểm soát bệnh truyền nhiễm- Viện VSDTTW, đồng thời đảm nhiệm phó trưởng bộ môn Thống kê Tin học Y học – Trường Đại học Y Hà Nội. Tốt nghiệp Tiến sĩ Đại học tổng hợp Open, Milton Keynes, (Anh Quốc) chuyên ngành Dịch tễ học, TS.BS. Phạm Quang Thái đã có nhiều công trình, bài báo khoa học cấp quốc gia, quốc tế, cũng như tham gia vào một số giai đoạn phát triển vaccine trong thời gian quản lý các chương trình tiêm chủng tại Việt Nam. Khi bùng phát đại dịch COVID-19, BS. Thái đảm nhiệm vị trí phó trưởng nhóm Thông tin phản ứng nhanh, thuộc Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống COVID-19.

Đây là một trong chuỗi 06 bài giảng đại chúng nằm trong khuôn khổ Chương trình Ngày Khoa học – Công nghệ Việt Nam năm 2021 với chủ đề: “Đổi mới sáng tạo để kiến tạo tương lai”. Chương trình được đồng tổ chức bởi Trung tâm Quốc tế Đào tạo và Nghiên cứu Toán học UNESCO (Viện Toán học - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) và Quỹ Đổi mới sáng tạo Vingroup (VINIF), Viện Nghiên cứu Dữ liệu lớn VinBigdata. Với sự góp mặt của các nhà khoa học uy tín Việt Nam, cùng với các chủ đề đa dạng, cấp thiết trong đó có dịch bệnh COVID-19, sự kiện hy vọng sẽ lan tỏa được những kiến thức khoa học công nghệ mới tới đại chúng và tiếp thêm động lực cho các nhà khoa học trẻ tại Việt Nam!

Các bạn vui lòng đăng ký tham dự sự kiện trực tuyến theo đường Link: https://forms.office.com/r/k4eFkYqcvN

Người quan tâm có thể đặt câu hỏi cho Diễn giả trong đơn đăng ký, Ban tổ chức sẽ tổng hợp và ưu tiên giải đáp tại sự kiện.

(Thời hạn đăng ký: trước 12h00 ngày 11/06/2021)

LAST_UPDATED2

Công bố khoa học mới