Tin tức

Trao bằng Tiến sĩ danh dự cho Giáo sư Boris Mordukhovich

 

Nhằm vinh danh những thành tích xuất sắc của GS Boris Sholimovich Mordukhovich, Đại học Quốc gia Wayne  (Detroit, Hoa Kỳ)  trong việc nghiên cứu, đào tạo, và những đóng góp nổi bật của Ông cho sự phát triển phát triển Toán học ở Việt Nam, sáng ngày 09/5/2014, Viện Toán học đã tổ chức Lễ trao bằng Tiến sĩ danh dự của Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam cho Ông. 

Tham dự lễ có: GS Nguyễn Đình Công - Phó Chủ tịch  Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, PGS Ninh Khắc Bản - Trưởng Ban Hợp tác quốc tế, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, GS Lê Tuấn Hoa - Viện trưởng Viện Toán học, GS Boris Sholimovich Mordukhovich và phu nhân là bà Margaret Ann Mordukhovich, các nhà khoa học trong và ngoài Viện.

Tại buổi lễ Giáo sư Nguyễn Đông Yên đã giới thiệu sơ lược về cuộc đời, sự nghiệp, cũng như những đóng góp của GS Boris Mordukhovich đối với nền Toán học Việt Nam.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi lễ

IMG 7538  1 web

Giáo sư  Nguyễn Đình Công, Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam trao bằng tiến sĩ danh dự cho Giáo sư Boris Mordukhovich

  IMG 7541 1 web

Giáo sư Lê Tuấn Hoa, Viện trưởng Viện Toán học chúc mừng Giáo sư Boris Mordukhovich
 

IMG 7557 1 web 

                             Các nhà khoa học chúc mừng Giáo sư Boris Mordukhovich

 IMG 7564 1 web 

Giáo sư Boris Mordukhovich và phu nhân

  IMG 7566 web

 Các đồng nghiệp và nghiên cứu sinh chúc mừng Giáo sư Boris Mordukhovich

 

Ngay sau buổi lễ trao bằng Tiến sĩ danh dự, GS Boris Mordukhovich đã trình bày báo cáo Colloquium trong 60 phút. “Beauty of Variational Analysis”.

LAST_UPDATED2

Công bố khoa học mới