Hội nghị

Trường hè Học máy và bài toán ngược
Hà Nội, 16/8/2023 - 18/8/2023

Địa điểm, Thời gian: Viện Toán học, ngày 16/8/2023 - 18/8/2023

Cơ quan tổ chức: Viện Toán học

Lý do-mục đích: Học máy là một hướng nghiên cứu rất phát triển trong những năm gần đây và có rất nhiều ứng dụng. Học máy có thể hiểu như là việc giải một số bài toán ngược – một lĩnh vực hết sức quan trọng về lý thuyết và ứng dụng. Ở Việt Nam, mặc dù có nhiều nhà nghiên cứu ứng dụng học máy, nhưng việc nghiên cứu cơ sở toán học cho học máy chưa được coi trọng, nên Ban tổ chức đã quyết định tổ chức trường riêng biệt về “Học máy và Bài toán ngược” nhằm thúc đẩy hướng nghiên cứu này theo định hướng lý thuyết cũng như ứng dụng.

Giảng viên và người trong ban tổ chức

  1. Giáo sư Đinh Nho Hào
  2. Giáo sư Trần Trọng Hiền
  3. Phó Giáo sư Nguyễn Trung Thành

Bài giảng

  • Wednesday, August 16, 9:00 - 12:00pm: Inverse problems
  • Wednesday, August 16, 2:00 - 5:00pm: Inverse scattering problems
  • Thursday, August 17, 9:00 - 12:00pm: Introduction to machine learning; Reinforcement Learning - Applications to the Stabilization of an Inverted
  • Thursday, August 17, 2:00 - 5:00pm: Equation Learning - Applications to Partial Differential Equations
  • Friday, August 18, 9:00 - 12pm: Neural Networks - Applications to Time Series and Imaging Data
  • Friday, August 18, 2:00 - 5:00pm: Adversarial Machine Learning - Applications to robust classification and generative modeling for images


Đăng ký tham dự:

Hạn đăng ký

  • Đăng ký tham dự: trước ngày 25/7
  • Đăng ký xin tài trợ trước ngày 20/7
  • Điền các thông tin cần thiết vào PHIẾU TẠI ĐÂY để đăng ký tham dự Hội thảo. Bản sao của Phiếu đăng ký được Google Forms gửi về email của đại biểu với tiêu đề (Subject) "Đăng ký tham dự Trường hè Học máy và bài toán ngược". Đề nghị quý đại biểu chuyển tiếp (forward) email đó tới hòm thư Địa chỉ email này đang được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. Bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. để hoàn tất việc đăng ký.

Tài trợ: BTC tài trợ số lượng có hạn cho các bạn học viên cao học, nghiên cứu sinh tiền đi lại và ở. Để xin tài trợ gửi CV và thư giới thiệu tới email Địa chỉ email này đang được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. Bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. .

Trở lại

Công bố khoa học mới