News

Chương trình kỷ niệm 40 năm Việt Nam tham gia Olympic Toán Quốc Tế (IMO).

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO  HỘI TOÁN HỌC VIỆT NAM

                                                                                                                                               

 THÔNG BÁO SỐ 1

CHƯƠNG TRÌNH KỶ NIỆM 40 NĂM VIỆT NAM THAM GIA OLYMPIC TOÁN QUỐC TẾ (IMO)

 

Năm 1974, lần đầu tiên Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic Toán học quốc tế (IMO) và đến nay đã tròn 40 năm. Nhân dịp này, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Hội Toán học Việt Nam tổ chức Chương trình Kỷ niệm 40 năm Việt Nam – IMO, kéo dài từ nay đến cuối năm 2014, trong đó có Lễ Kỷ niệm dự kiến tổ chức vào ngày Chủ nhật 14/9/2014 tại Hội trường C2, Đại học Bách khoa Hà Nội, đường Đại Cồ Việt, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Chương trình Kỷ niệm 40 năm Việt Nam tham gia Olympic Toán quốc tế nhằm tôn vinh các thế hệ giáo viên và học sinh đã tham gia, đóng góp vào quá trình đào tạo, bồi dưỡng và dự thi đạt thành tích cao; đề cao vai trò của hệ thống trường chuyên cùng phong trào học sinh giỏi nói chung và Olympic Toán quốc tế nói riêng trong phát triển nền khoa học Việt Nam; qua đó khuyến khích, tạo khát vọng và động lực học tập, cống hiến trong học sinh để các em không ngừng phấn đấu, rèn luyện, sau này đóng góp tài năng, trí tuệ vào sự phát triển và hưng thịnh của đất nước. 

Chương trình Kỷ niệm gồm 3 phần chính: Thông tin, quảng bá về sự kiện 40 năm kỷ niệm ngày Việt Nam tham gia IMO (xây dựng video clip, có loạt bài trên một số báo về lịch sử và quá trình VN tham gia IMO… từ nay đến cuối năm); Lễ kỷ niệm 40 năm VN – IMO và Hội thảo về phong trào học sinh giỏi, hệ thống trường chuyên và IMO (kết hợp tại Lễ kỷ niệm).

Tại Lễ kỷ niệm sẽ có sự tham dự của các vị lãnh đạo Đảng và Nhà nước, các Bộ Ngành liên quan, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Thanh niên và sinh viên Việt Nam, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, các khách mời đặc biệt là các chính khách, các nhà toán học lão thành đã có rất nhiều công lao và đóng góp trong sự nghiệp hình thành và phát triển hệ thống đào tạo bồi dưỡng nhân tài cho đất nước, các trường THPT chuyên và các trường THPT đã từng có học sinh tham dự đội tuyển, đại diện giáo viên và học sinh của các trường THPT này, và đặc biệt là các thầy cô giáo đã đóng góp nhiều công sức trong đào tạo bồi dưỡng các đội tuyển cùng các cựu học sinh, học sinh đã tham gia đội tuyển dự thi IMO trong suốt 40 năm qua.

Để Chương trình Kỷ niệm 40 năm Việt Nam – IMO đạt được thành công và kết quả mong muốn, Ban tổ chức trân trọng đề nghị các thầy cô giáo, các cựu học sinh đã từng tham gia đội tuyển trong suốt 40 năm qua cùng toàn thể các bạn quan tâm hãy nhiệt tình tham gia và ủng hộ Chương trình trong các hoạt động sau:

  1. Gửi đến Ban Tổ chức các bức ảnh, thước phim, đoạn video… liên quan đến hoạt động đào tạo bồi dưỡng, thi học sinh giỏi trong nước nói chung và về các học sinh, giáo viên, đoàn Việt Nam, các hoạt động liên quan tại các đợt bồi dưỡng đội tuyển, tham dự các kỳ thi IMO trong 40 năm qua.
  2. Cung cấp thông tin, địa chỉ liên lạc (email, điện thoại, facebook, nơi làm việc, nơi sinh sống hiện tại…) của các cựu thành viên đội tuyển Việt Nam tham dự IMO từ 1974 đến nay.
  3. Viết bài để gửi đăng trên các báo về những kỷ niệm đáng nhớ tại các kỳ thi, ý nghĩa của kỳ thi đối với bản thân và tác động ảnh hưởng đến việc định hướng và lựa chọn nghề nghiệp tương lai, suy nghĩ về vai trò của IMO và vấn đề đào tạo bồi dưỡng nhân tài tại Việt Nam v.v… 

Các tư liệu ảnh, video, phim và thông tin… xin gửi tới Ban Tổ chức trước ngày 25/8/2014 qua địa chỉ email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. , chủ đề của thư xin ghi “40 nam VN-IMO”. 

Có thể liên hệ qua điện thoại số 04.3623.1542 máy lẻ 30 hoặc 0978.588.939 (chị Vũ Thị Kim Xuyến) để biết thêm chi tiết.

Trân trọng cảm ơn.

 

LAST_UPDATED2

New Scientiffic Publications