Tin tức

PGS TSKH Phạm Hoàng Hiệp làm thành viên trẻ Viện Hàn lâm khoa học thế giới

pic7 Hiep phTại Hội nghị toàn thể lần thứ 27 ở thành phố Kigali (Rwanda) Viện Hàn lâm khoa học thế giới TWAS, trước đây là Viện Hàn lâm khoa học thế giới thứ ba, đã chọn PGS TSKH Phạm Hoàng Hiệp làm thành viên trẻ nhiệm kỳ 2016-2020. Bắt đầu từ năm 2007, Viện Hàn lâm khoa học thế giới hàng năm chọn nhiều nhất 25 nhà khoa học trẻ xuất sắc dưới 40 tuổi đại diện cho các nước đang phát triển trên thế giới làm thành viên trẻ với mục đích tăng cường tiếng nói của các nhà khoa học trẻ trong các hoạt động của TWAS. Các thành viên trẻ sẽ được mời tham dự Hội nghị toàn thể hàng năm của TWAS cũng như tại các hội nghị vùng, được tham gia thảo luận tại hội nghị toàn thể nhưng không có quyền biểu quyết. Ngoài ra, các thành viên trẻ còn có quyền đề cử các nhà khoa học cho giải thưởng hàng năm của TWAS cũng như giới thiệu viện sĩ TWAS mới thông qua một viện sĩ của TWAS. Bằng công nhận thành viên trẻ của TWAS thường được đích thân thủ tướng hay bộ trưởng khoa học nước chủ nhà của   Hội nghị toàn thể TWAS trao tặng. Trước đây, GS TSKH Phùng Hồ Hải (Viện Toán học) cũng được TWAS chọn làm thành viên trẻ nhiệm kỳ 2009-2013 tại Hội nghị toàn thể TWAS lần thứ 20 ở Durban (Nam Phi).

Phạm Hoàng Hiệp là phó giáo sư tại Viện Toán học-Viện Hàn Lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Anh tốt nghiệp đại học và thạc sĩ ngành Toán học với sự hướng dẫn của giáo sư Nguyễn Văn Khuê tại Đại học Sư Phạm Hà Nội. Năm 2008, anh bảo vệ luận án tiến sĩ toán học với sự hướng dẫn của giáo sư Urban Cegrell, tại Đại học Umea, Thụy Điển. Năm 2013, anh bảo vệ luận án Tiến sĩ khoa học với sự giúp đỡ của các giáo sư Jean-Pierre Demailly và giáo sư Andrei Teleman tại Pháp.

Anh đã từng công tác giảng dạy tại Đại học Sư Phạm Hà Nội và là phó giáo sư ở đó từ năm 2011 đến năm 2015. Lĩnh vực nghiên cứu chính của anh là lý thuyết đa thế vị, giải tích và hình học phức. Anh và các cộng sự đã có hơn 35 bài báo khoa học xuất bản trên các tạp chí khoa học chuyên ngành và một quyển sách chuyên khảo. Anh tham gia giảng dạy các chương trình đại học và sau đại học, đã hướng dẫn 3 nghiên cứu sinh. Anh hiện đang tham gia như là một thành viên trong Ban biên tập của tạp chí Acta Mathematica Vietnamica. Anh được trao giải thưởng Tạ Quang Bửu dành cho nhà khoa học trẻ vào năm 2015.

LAST_UPDATED2

Công bố khoa học mới