HOẠT ĐỘNG TRONG TUẦN

Hội nghị Toán học phối hợp Pháp Việt
ĐH Huế, 20-24/8/2012



Đây là hội nghị phối hợp của Hội Toán học Việt Nam (VMS) và Hội Toán học Pháp (SMF), sẽ được tổ chức tại ĐH Huế, từ 20 đến 24  tháng 8, năm 2012. Huế là cố đô của Việt Nam và nằm ở giữa đất nước.

Hội nghị có các báo cáo mời toàn thể, các tiểu ban và các thông báo ngắn. Ngoài ra còn có báo cáo có nội dung đại chúng, các buổi thảo luận về hợp tác toán học giữa hai nước, cũng như vai trò của Toán trong xã hội nói chung và mối quan hệ giữa Toán và Công nghiệp nói riêng.

Hội nghị được tổ chức bởi Hội Toán học Việt Nam, Hội Toán học Pháp, Đại học Huế và Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán (Viện NCCCT).


Các cơ quan tài trợ:

Viện NCCC về Toán, Đại học Huế, LIA CNRS Formath-Vietnam (Pháp), GDRI CNRS Singularity (Pháp), the program ARCUS MAE-régions IDF/Midi pyrénées (Pháp).

Báo cáo mời toàn thể:

Ngô Bảo Châu (ĐH Chicago – Viện NCCCT),  Đinh Tiến Cường (ĐH Paris 6),  Hélène Esnault (ĐH Duisburg-Essen), Patrick Gérard (ĐH Paris 11), Benedict Gross (ĐH Harvard), Nguyễn Hữu Việt Hưng (ĐHQG Hà Nội), Jean Bernard Lasserre (ĐH Toulouse),  Pierre Mathieu (Marseille), Huỳnh Văn Ngãi (ĐH Qui Nhơn), Sylvain Sorin (ĐH Paris 6), Ngô Việt Trung (Viện Toán học), Vũ Hà Văn (ĐH Yale), Jean Christophe Yoccoz (ĐH Collège de France, Paris), 

Giảng bài đại chúng: Pierre Cartier (IHES, Paris)

Các tiểu ban:

Đại số giao hoán

Đồng trưởng tiểu ban: Marcel Morales (Grenoble, Địa chỉ email này đang được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. Bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. ), Ngô Việt Trung (Viện Toán học, Địa chỉ email này đang được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. Bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. )

Giải tích ngẫu nhiên và thống kê trong tài chính

Đồng trưởng tiểu ban: Pham Huyên (ĐH Paris 7, Địa chỉ email này đang được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. Bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. ), Nguyễn Tiến Dũng (ĐH Toulouse,  Địa chỉ email này đang được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. Bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. )

Giải tích phức và hình học

Đồng trưởng tiểu ban: Đinh Tiến Cường (ĐH Paris 6, Địa chỉ email này đang được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. Bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. ), Đỗ Đức Thái (ĐHSP Hà Nội, Địa chỉ email này đang được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. Bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. ), Pascal Thomas (Toulouse, Địa chỉ email này đang được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. Bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. )

Giải tích số và Toán học ứng dụng

Đồng trưởng tiểu ban: Laurence Halpern  (ĐH Paris 13, Địa chỉ email này đang được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. Bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. ), Vũ Ngọc Phát (Viện Toán học, Địa chỉ email này đang được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. Bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. )

Giải tích thực và phức

Đồng trưởng tiểu ban: Đinh Thanh Đức (ĐH Qui Nhơn, Địa chỉ email này đang được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. Bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. ), Sandrine Grellier (ĐH Orléans, Địa chỉ email này đang được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. Bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. )

Hình học và kỳ dị

Đồng trưởng tiểu ban: Jean-Paul Brasselet (ĐH Marseille, Địa chỉ email này đang được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. Bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. ), Nguyễn Việt Dũng (Viện Toán học, Địa chỉ email này đang được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. Bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. )

Lý thuyết biểu diễn

Đồng trưởng tiểu ban: Ngô Bảo Châu (ĐH Chicago – Viện NCCCT, Địa chỉ email này đang được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. Bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. ), Ngô Đắc Tuấn (ĐH Paris 13, Địa chỉ email này đang được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. Bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. )

Lý thuyết xác suất

 Đồng trưởng tiểu ban: Fabienne Castell (ĐH LATP, Marseille, Địa chỉ email này đang được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. Bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. ), Nguyễn Hữu Dư (ĐHQG Hà Nội, Địa chỉ email này đang được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. Bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. ), Pierre Mathieu (LATP, Marseille, Địa chỉ email này đang được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. Bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. )

Mô hình toán học của các hệ sinh học

 

Đồng trưởng tiểu ban: Nguyễn Phương Anh (ĐHBK Hà Nội, Địa chỉ email này đang được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. Bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. ), Paul-Henry Cournède (ĐH Centrale-INRIA Saclay, Địa chỉ email này đang được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. Bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. )

Phươngtrình đạo hàm riêng

Đồng trưởng tiểu ban: Fabrice Planchon (ĐH Nice, Địa chỉ email này đang được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. Bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. ), Frédéric Klopp (ĐH Paris 6, Địa chỉ email này đang được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. Bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. )

Quy hoạch DC và DCA: Lý thuyết, thuật toán và ứng dụng

Đồng trưởng tiểu ban: Lê Thị Hoài An (ĐH Lorraine, Địa chỉ email này đang được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. Bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. ), Phạm Đình Tảo (ĐH INSA-Rouen, pham@insa- rouen.fr), Nguyễn Đông Yên (Viện Toán học, Địa chỉ email này đang được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. Bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. )

Toán học rời rạc

Đồng trưởng tiểu ban: Phan Thị Hà Dương (Viện Toán học, Địa chỉ email này đang được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. Bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. ),  Christophe Crespelle ( Địa chỉ email này đang được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. Bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. )

Toán học ứng dụng trong hệ sinh thái

Đồng trưởng tiểu ban: Pierre Auger (Viện NC Phát triển,   Địa chỉ email này đang được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. Bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. ), Nguyễn Hữu Trí (Viện NC Phát triển,   Địa chỉ email này đang được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. Bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. )

Tối ưu hóa

Đồng trưởng tiểu ban: Phan Quốc Khánh (ĐHQG TP HCM, Địa chỉ email này đang được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. Bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. ), Đinh Thế Lục (ĐH Avignon, Địa chỉ email này đang được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. Bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. ), Michel Théra (ĐH Limoges, Địa chỉ email này đang được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. Bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. )

Topo và lý thuyết đồng luân

Đồng trưởng tiểu ban: Nguyễn Hữu Việt Hưng (ĐHQG Hà Nội, Địa chỉ email này đang được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. Bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. ), Lionel Schwartz (ĐH Paris 13, Địa chỉ email này đang được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. Bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. )

 

Ban chương trình:

Jean-Paul Brasselet (ĐH Marseille), Marc Bui (ĐH EPHE), Patrick Louis Combettes (ĐH Paris 6), Nguyễn Hữu Dư (ĐHQG Hà Nội), Lê Tuấn Hoa (Viện NCCCT), Phan Quốc Khánh (ĐHQG TP HCM), Hà Huy Khoái (Viện Toán học), Etienne Pardoux (ĐH Marseille), Lionel Schwartz (ĐH Paris 13), Đỗ Đức Thái (ĐHSP Hà Nội), Michel Zinsmeister (ĐH Orléans).

Ban tổ chức :

Lê Tuấn Hoa (Viện NCCCT), Lê Mạnh Thạnh (ĐH Huế), Nguyễn Thắm(ĐH Huế), Đoàn Trung Cường (Viện Toán học), Trần Đạo Dõng (ĐH Huế), Đoàn Thế Hiếu (ĐH Huế), Lê Văn Thuyết (ĐH Huế), Phan Nhật Tĩnh (ĐH Huế).

Đăng ký :

Những người tham dự cần đăng ký tại một trong những Website dưới đây:

http://smf.emath.fr/content/smf-vms-joint-congress

http://fvc.hueuni.edu.vn

Hoặc gửi email tới : Địa chỉ email này đang được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. Bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. Subject :  Tham dự hội nghị

Thời hạn đăng ký: Hết ngày 31 tháng 05 năm 2012

Không phải đóng hội nghị phí

Để biết thông tin, cũng có thể xem: http://www.vms.org.vn/conf/smf-vms/

Trở lại

Công bố khoa học mới