News

TỌA ĐÀM: PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ & NHỮNG NGUY CƠ MỚI

SQUARE DEVELOPPEMENT URBAIN ET RISQUESTọa đàm “Phát triển đô thị & Những nguy cơ mới” sẽ là dịp để thảo luận về những nguy cơ mới của đô thị (lũ lụt, ô nhiễm không khí và dịch bệnh), và phương pháp hiện có để thể hiện những vấn đề này một cách dễ xem và dễ hiểu hơn bằng mô hình hóa mô phỏng. Phương pháp này dựa trên việc xây dựng và mô phỏng các thế giới nhân tạo, nơi hành vi của các tác nhân và môi trường xung quanh được thể hiện một cách chi tiết.

Phương pháp mô hình hóa mô phỏng có thể cho phép xem xét lại cách thức hoạt động của chúng ta, hình dung thế giới theo một cách khác và hỗ trợ quá trình chuyển đổi lối sống tại đô thị theo hướng bền vững hơn. Tuy nhiên, liệu có những câu hỏi và quan ngại về những mô hình này? Vai trò của chúng hiện nay và trong tương lai trong việc đưa ra quyết định của các cơ quan công quyền? Ba diễn giả - nhà nghiên cứu đầu ngành sẽ cùng chúng ta thảo luận về những chủ đề này thông qua các dự án cụ thể về mô hình hóa mô phỏng những nguy cơ ở đô thị:

  • GS.TSKH. Alexis Drogoul – Viện nghiên cứu vì sự Phát triển (IRD): Rủi ro sức khỏe thông qua ví dụ về dự án Comokit (Bộ mô hình Covid19).
  • PGS.TS. Nguyễn Ngọc Doanh – Trường Đại học Thủy Lợi Hà Nội: Rủi ro tự nhiên thông qua ví dụ về dự án Escape (mô phỏng các chiến lược sơ tán liên quan đến lũ lụt).
  • GS.TSKH. Patrick Taillandier – Viện Nghiên cứu Quốc gia về Nông nghiệp, Thực phẩm và Môi trường (INRAE): Rủi ro ô nhiễm thông qua ví dụ về ô nhiễm không khí.

Tọa đàm “Phát triển đô thị và những nguy cơ mới” nằm trong chuỗi Sự kiện "(Những) Thành phố bền vững" được Viện Pháp tại Việt Nam, Trung tâm Quốc tế Đào tạo và Nghiên cứu Toán học UNESCO - Viện Toán học - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Quỹ Đổi mới sáng tạo Vingroup (VINIF) - Viện Nghiên cứu dữ liệu lớn và IRD in Asia tổ chức.

Chương trình “(Những) Thành phố bền vững” tổ chức lần đầu vào tháng 11 năm 2021 với 02 tọa đàm, 08 bài báo cáo từ các chuyên gia trong và ngoài nước, hơn 100 người tham dự và 5400 lượt theo dõi trực tuyến. Tiếp nối thành công đó, tháng 04 vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh, chuỗi 05 tọa đàm với tên gọi “Những ngày Phát triển bền vững 2022”, quy tụ hơn 20 chuyên gia đầu ngành đến từ Pháp và Việt Nam đã được thực hiện để cùng chia sẻ, thảo luận về chủ đề phát triển bền vững tại Việt Nam qua những góc nhìn khác nhau. Sự kiện thu hút hơn 550 người tham dự, 5800 lượt xem và gần 9000 lượt tiếp cận qua Facebook.

Thời gian: 09:30 – 11:30, thứ Sáu, ngày 10/6/2022 (tiệc trà từ 09:00)

Địa điểm: Hội trường Hoàng Tụy, Nhà A6, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, 18B Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.

Hình thức: Tổ chức trực tiếp và phát trực tuyến trên Fanpage Viện Toán học, Viện Pháp tại Việt Nam, Quỹ Đổi mới sáng tạo Vingroup (VINIF), IRD in Asia và Trung tâm thông tin tư liệu (VAST).

Viện Toán học: https://www.facebook.com/vientoanhoc/

Viện Pháp tại TP.HCM: https://www.facebook.com/VienPhaptaiTPHCM

Viện Pháp tại Hà Nội: https://www.facebook.com/IFVHanoi

Quỹ Đổi mới sáng tạo Vingroup (VINIF): https://www.facebook.com/vinif.org/

IRD in Asia: https://www.facebook.com/IrdinAsia

Trung tâm thông tin tư liệu (VAST): https://www.facebook.com/bantin.khcn

Vào cửa tự do | Dịch song song Pháp – Việt

 

LAST_UPDATED2

New Scientiffic Publications